YouTube đang trở nên phổ biến hơn khi mọi người ngày càng tìm kiếm nội dung vừa có liên quan vừa có liên quan. Đó là lý do tại sao ứng dụng đa dịch vụ GoViet biết rằng một nhà sáng tạo nội dung trên YouTube sẽ giúp tạo ấn tượng lâu dài với người tiêu dùng Việt Nam. Ở bài viết này, ms. Hà Huệ Chi – Head of Marketing của GoViet – chia sẻ cách thương hiệu tiếp cận được lượng người dùng khổng lồ bằng việc hợp tác với đại sứ thương hiệu, ngôi sao nhạc pop và là người sáng tạo nội dung trên YouTube – Sơn Tùng M-TP – để trở thành nhà quảng cáo độc quyền trên kênh Youtube nổi tiếng của anh ta nhằm tiếp cận hàng triệu người dùng trên YouTube.

Dựa vào việc Việt Nam là xứ sở của hơn 50 triệu người dùng điện thoại thông minh và có một lượng người dùng kỹ thuật số đang phát triển, các công ty công nghệ như GoViet có nhiều cơ hội để kết nối với nhiều khách hàng hơn. Là một “tay chơi” tương đối mới trong thị trường ứng dụng, một trong những ưu tiên chính của GoViet là tìm ra những cách mới để tạo ra tên tuổi lớn hơn cho chính GoViet.

Sau khi xem xét lượng người dùng ứng dụng Việt Nam là những người đam mê YouTube đồng thời cũng là những đối tượng thường xuyên sử dụng dịch vụ gọi xe, GoViet đã phát động một chiến dịch video trực tuyến để tăng lượng người dùng của mình. Và dựa theo số liệu thể hiện số lượng người dùng YouTube theo dõi người sáng tạo nội dung và tham gia vào các kênh của họ ngày càng tăng, GoViet biết rằng kết hợp với đại sứ thương hiệu – Sơn Tùng M-TP – sẽ giúp GoViet thu hút sự chú ý của mọi người và nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh.

Đó là lí do GoViet quyết định trở thành nhà quảng cáo độc quyền trên toàn bộ nội dung YouTube của Sơn Tùng M-TP trong 2 tuần vào tháng 07/2019 vừa qua – thời điểm Sơn Tùng chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm âm nhạc “Hãy trao cho anh”. Sau đây là cách GoViet mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng trực tuyến qua kế hoạch hợp tác với Sơn Tùng M-TP:

Chọn đúng thời điểm có nhiều sự chú ý

Nhờ những người hâm mộ cuồng nhiệt, video âm nhạc của Sơn Tùng M-TP đã trở thành video thịnh hành hàng đầu tại Việt Nam chỉ sau 6 giờ phát hành. Và việc trở thành thương hiệu duy nhất đặt quảng cáo trên kênh của Sơn Tùng trong buổi ra mắt ca khúc mới, GoViet đã kết nối với hàng triệu người xem và đến cuối chiến dịch, hãng đã có được hơn 94,6 triệu impressions, tiếp cận (reach) tới được 12,1 triệu unique users và tăng thêm được 22% lượt tải app.

Điều chỉnh phù hợp với sở thích của người xem để thúc đẩy họ hành động

Mọi người sẽ cảm thấy được kết nối với những YouTuber mà họ thấy thân thiện, hài hước và đáng tin cậy. Trong suốt quá trình tài trợ, GoViet đã hợp tác chặt chẽ với Sơn Tùng M-TP để tạo ra các video âm nhạc sôi động và tràn đầy năng lượng. Nhờ việc tạo quảng cáo phù hợp với phong cách độc đáo của Sơn Tùng M-TP và đưa lên video của anh ấy, vào cuối chiến dịch GoViet đã đạt được gần 149.000 lượt truy cập vào trang web.

Đừng mãi an toàn – Nổi bật đồng nghĩa với chấp nhận rủi ro

Theo Ms. Hà Huệ Chi thì trước khi quyết định chạy quảng cáo độc quyền trên kênh của Sơn Tùng M-TP, GoViet đã tính đến những phương án dự phòng khác. Mục tiêu của GoViet là nhằm nâng cao khả năng tương tác của các khách hàng với ứng dụng và trang web, nên hãng e ngại rằng việc tập trung chiến dịch quảng cáo vào một kênh duy nhất sẽ làm giới hạn phạm vi tiếp cận của mình.

Nhưng cuối cùng, qua kết quả đạt được của GoViet có thể thấy, hợp tác với một YouTuber nổi tiếng có thể giúp brand thu hút một lượng khán giả khổng lồ bằng cách kết nối với những người dùng đúng cách đúng thời điểm – và với bài học này, GoViet đã sẵn sàng để khám phá những cách mới mẻ, thú vị để vươn lên, tạo ra sự khác biệt thương hiệu với các đối thủ cạnh tranh.

Theo Google & ms. Hà Huệ Chi – Head of Marketing (GoViet)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here