Hôm nay, ở phạm vi bài viết này Adtimes sẽ cung cấp cho các bạn 2 báo cáo đến từ 2 bên nghiên cứu thị trường khác nhau là Kantar và Q&Me.

1/ Đầu tiên là Báo cáo Thị trường Chăm sóc Sắc đẹp – Bùng nổ thị trường chăm sóc sắc đẹp đầy tiềm năng Việt Nam 2020 (Beauty Care – Shining & Promising Market in Vietnam), đây là một trong các báo cáo trong chuỗi Vietnam Market Insights Series mà Kantar thực hiện định kỳ.

Trong báo cáo này – đây là báo cáo mà mình thấy nói rất chi tiết về ngành làm đẹp – Kantar Media sẽ chia làm 2 phần để cho người đọc thấy rõ được xu hướng làm đẹp tại Việt Nam đang ở đâu so với thị trường quốc tế – cụ thể là Châu Á, động lực nào thúc đẩy bùng nổ, tăng trưởng, xu hướng ra sao, làm sao tìm kiếm người tiêu dùng, kênh mua sắm nào phổ biến … Tóm tắt sơ lược như sau:

  • Để dẫn dắt vấn đề thì trước tiên Kantar sẽ cung cấp sơ lược về Xu hướng làm đẹp tại Châu Á, trong đó có nêu về xu hướng làm đẹp an toàn, trên cả mức làm đẹp là gì, làm đẹp tự nhiên, tính cá nhân hóa … với các số liệu của các nước rất gần gũi và ảnh hưởng đến xu hướng làm đẹp tại Việt Nam như: Hàn, Thái, Đài, Trung Quốc, Mã Lai, Indo và bao gồm cả Việt Nam.
  • Sau khi dẫn dắt vấn đề từ các nước Châu Á có ảnh hưởng đến Việt Nam thì phần tiếp theo rất dài, chi tiết nói đến Sự bùng nổ thị trường làm đẹp tại Việt Nam. Ở đây các bạn sẽ tìm thấy rất nhiều thông tin hữu ích, chi tiết & chuyên sau như:
    • Báo cáo sơ lược thị trường Việt Nam 2019.
    • Phân tích yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ từ xứ sở Kim Chi.
    • Quy trình chăm sóc da của người tiêu dùng Việt Nam ngày càng phức tạp ra sao, 10 bước chăm sóc da chuẩn Hàn là thế nào …
    • Định dạng & Công thức mới trong ngành làm đẹp để giúp nâng cấp các nhu cầu làm đẹp cơ bản.
  • Tiếp theo sau khi nói về các yếu tố ảnh hưởng, tác động đến sự bùng nổ của thị trường thì báo cáo sẽ cung cấp cho các bạn Động lực thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường làm đẹp, ở đây các bạn sẽ tìm thấy các số liệu thúc đẩy sự tăng trưởng như:
    • Tác động của môi trường kỹ thuật số (digital).
    • Sự đa dạng sản phẩm.
    • Tác động từ KOLs & Influencers.
  • Ở phần 4 & 5 của báo cáo các bạn sẽ thấy nói về Xu hướng làm đẹp tại Việt Nam 2020 như: các giải pháp mới, dịch chuyển làm đẹp từ phòng thí nghiệm đến nông trại, làm đẹp (beauty care) không chỉ đơn thuần là chăm sóc da. Và cung cấp thông tin để các nhãn hàng đi đâu để tìm thấy được các tín đồ làm đẹp tại Việt Nam, ở đây các bạn sẽ thấy được các thông tin như:
    • Các kênh mua sắm chính của người tiêu dùng Việt Nam.
    • Trực tuyến là một trong các yếu tố tăng trưởng.
    • Các kênh mua sắm mới nổi như: D2C (Direct to Customer), Lifestyle store, Dịch vụ làm đẹp chuyên nghiệp.

Và nhiều thông tin khác, các bạn có thể tải báo cáo ở link dưới

Link tải Beauty Care – Shining & Promising Marketing in Vietnam của Kantar

2/ Ngoài ra, Adtimes sẽ cung cấp thêm cho bạn 1 báo cáo khác cũng thuộc ngành làm đẹp & mỹ phẩm từ một bên nghiên cứu thị trường khá mới nhưng cũng dần tạo được uy tín là Q&Me – một công ty nghiên cứu đến từ Nhật – đó là  Xu hướng sử dụng mỹ phẩm tại Việt Nam 2020 (Vietnam Cosmetic Trends 2020).

Trong báo cáo này các bạn sẽ thấy chi tiết các thông tin về hành vi người tiêu dùng như: họ thường làm đẹp lúc nào/lúc nào không làm đẹp, tại sao họ làm đẹp/không làm đẹp, những loại mỹ phẩm nào được mua nhiều nhất, những thương hiệu mỹ phẩm ưa chuộng, tần suất mua mỹ phẩm trung bình hàng tháng … và rất nhiều thông tin chi tiết khác.

Link tải Vietnam Cosmetic Trends 2020 của Q&Me.

Lưu ý quan trọng: Vì 1 số lý do về băng thông, dung lượng nên Adtimes sẽ chỉ chia sẻ link tải về từ Thứ Năm 06/02/2020 đến Thứ Tư 12/02/2020. Mong các bạn thông cảm!

Nếu thấy có ích hãy link page Facebook của Adtimes để có thể nhận thêm nhiều thông tin hữu ích nhé: https://www.facebook.com/AdTimes.vn/

Nguồn báo cáo: Kantar, Q&Me.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here