Sau khi Google chọn comScore làm nhà cung cấp dịch vụ đo lường An toàn Thương hiệu thì hôm qua ngày 06/04/2017, YouTube cũng công bố một luật mới dành cho những bên sáng tạo và kiếm tiền từ YouTube nhằm bảo vệ những người sáng tạo chân chính khỏi những bên giả mạo và khuyến khích mọi người tạo kênh với nội dung gốc.

Theo đó, luật mới của YouTube qui định tổng lượt view của kênh tham gia Chương trình Đối tác YouTube (YouTube Partner Program – YPP) cần phải đạt mức tối thiểu 10.000 lượt xem thì mới được xem là một kênh hợp lệ, và mới được YouTube phân phối quảng cáo khi có người xem video của kênh – tức là ngưỡng để quảng cáo xuất hiện và bạn mới kiếm được tiền. YouTube nói họ làm điều này là để ngăn chặn việc các kênh không hợp lệ mà vẫn kiếm được doanh thu từ hãng. Con số 10.000 lượt xem được xem là tiêu chí cơ bản để cung cấp thông tin cho YouTube biết liệu kênh của bạn có hợp lệ hay không, có tuân theo các quy định về nội dung và cộng đồng do YouTube đưa ra không.

Đồng thời, trong thời gian ngắn sắp tới (khoảng vài tuần) YouTube cũng sẽ đưa vào sử dụng quy trình xét duyệt mới để xem kênh của bạn có đủ điều kiện tham gia làm đối tác YouTube.

Thông qua việc áp dụng các điều luật mới này, YouTube khuyến khích các bên tham gia tập trung vào việc sáng tạo nội dung gốc do bản thân xây dựng và phát triển lượng người xem.

Luật xét duyệt kênh mới này không ảnh hưởng tới những kênh đã được tham gia vào chương trình YPP,  những kênh đã tham gia YPP sẽ chỉ chịu thêm luật 10.000 lượt xem mới được phân phối quảng cáo mà thôi. Ngoài ra, những ai đã từng nhận được tiền từ các video dưới 10.000 lượt xem thì vẫn được giữ lại số tiền đó, quy định mới chỉ áp dụng từ ngày công bố trở đi.

Nguồn: Google

Quốc Hưng lược dịch

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here